Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Chiêm ngưỡng chuỗi ngọc trai đen đắt nhất Việt Nam

Khi đến tham quan Phú Quốc, du khách trầm trồ, ngỡ ngàng khi tận mắt chiêm ngưỡng chuỗi vòng cổ ngọc trai đen có giá 1.125.000.000 đồng - được xem là chiếc vòng ngọc trai đắt nhất Việt Nam



Phú Quốc (Kiên Giang) từ lâu đã nổi tiếng với ngọc trai, hay còn gọi là trân châu. Ngọc Trai Phú Quốc chất lượng rất cao và tốt nên được các chuyên gia cao cấp người Nhật và Úc quan tâm, đầu tư nuôi cấy ngay tại hòn đảo ngọc này. 

Hiện nay, tại Phú Quốc có nhiều trại ngọc trai nhưng nổi tiếng nhất là Ngọc trai Ngọc Hiền, Ngọc trai Quốc An, Ngọc trai Long Beach… 

Đến Phú Quốc, du khách như lạc vào thiên đường ngọc trai, vì ở bất cứ nơi đâu, cũng có cửa hàng chuyên doanh sản vật này, từ chợ Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu, Cảng An Thới, Cảng Bãi Vòng – Hàm Ninh… 

Ngọc trai tại Phú Quốc có giá trị cao so với các nơi khác. Ngọc Trai được đánh giá qua 7 yếu tố gồm: Kích thước, hình dáng, màu sắc, độ bóng, độ nhẵn của bề mặt, chất lượng xà cừ và sự tương thích của các hạt trai khi kết hợp với nhau. Ngọc Trai Phú Quốc đều đáp ứng được 7 yếu tố này. 
  Chuỗi ngọc trai đen đắt nhất Việt Nam

Chuỗi ngọc trai đen đắt nhất Việt Nam 

Màu sắc ngọc trai Phú Quốc cũng rất đa dạng: Trai Trắng, Trai Vàng, Trai Đen, Trai Xám, Trai Hồng, Trai Tím, Trai Xanh. Nhiều nhất là loại ngọc trai Trắng, trong đó thì Ngọc trai Vàng và Ngọc trai Đen là hai loại rất ít và quý nhất, đắt nhất. 

Chính vì thế, khi đến tham quan các khu trưng bày ngọc trai ở Phú Quốc, du khách trầm trồ, ngỡ ngàng khi tận mắt chiêm ngưỡng chuỗi vòng cổ ngọc trai đen có giá 1.125.000.000 đồng - được xem là chiếc vòng ngọc trai đắt bậc nhất Việt Nam hiện nay. 

Chiếc vòng này bao gồm 30 viên ngọc trai đen lâu năm, là những viên ngọc trai được lựa chọn kỹ càng, từ hình dạng, màu sắc, kích thước và theo các chuyên gia ngọc trai thì “đạt đến độ hoàn mỹ tuyệt đỉnh”. 

Ngoài ra, du khách còn được “tận mục sở thị” rất nhiều chiếc vòng ngọc trai có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. 

Được biết, nghề nuôi trai lấy ngọc ở Phú Quốc bắt đầu phát triển mạnh trong khoảng 7 năm trở lại đây, với sự liên kết của phía Úc, Nhật với các đối tác trong nước. Ngọc trai Phú Quốc có giá khá cao, dao động từ vài trăm ngàn đồng đến hàng trăm triệu đồng/viên. 
Quý nhất là loại ngọc có màu đen, giá trên 1.000 USD/viên (kích cỡ 10 – 12 ly), ngọc màu hường nhạt từ 40 USD trở lên cho viên 6 – 8 ly. Thấp hạng nhất là loại ngọc trắng ngà, thời gian nuôi cấy ngắn hơn (khoảng 9-12 tháng) cũng đã có giá vài chục USD/viên, nhưng sản lượng nuôi cấy không nhiều…